วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Honda Civic พลิกโฉมใหม่หมดจด พร้อมสู้คู่แข่งเต็มอัตราศึก

   หลังจากที่ Honda Civic โฉมปัจจุบันซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 9 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วนั่นคือปี 2011 กลับกลายเป็นว่าถูกสื่อของอเมริกาวิจารณ์ตัวรถไปในทางลบในด้านคุณภาพการประกอบและออปชั่นที่น้อยไป ดังนั้น Honda เลยรีบเข็นรุ่น Minor Change ภายหลังช่วงเวลาเปิดตัวครั้งแรกแค่ 1 ปีครึ่งเท่านั้น แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่ถูกใจพอ ฉะนั้นแล้ว Honda เลยตัดสินใจรีบออกเจเนเรชั่นที่ 10 ออกมา ทำให้โฉมปัจจุบันมีอายุการตลาดเพียงแค่ 4 ปีกว่าๆเท่านั้น

   ดีไซน์ของรถนั้นถือว่ามีความก้าวหน้าและพัฒนาการด้านดีไซน์ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม มีความกล้าที่จะแหวกแนวและประเพณีเดิมๆที่สืบต่อมา โดยตัวรถนั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์ในแบบฉบับคูเป้ 4 ประตู มาพร้อมกับแซสซีส์ใหม่ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ และเครื่องยนต์ใหม่ที่ติดตั้งเข้ามาในตัวรถด้วย นอกจากนั้นแล้วในตลาดอเมริกาจะมีการนำเสนอรูปแบบตัวถัง 5 ประตูเพิ่มเข้ามาด้วย

   หน้าตาของรถนั้นยังคงมากับแนวการออกแบบ Exciting H Design!!! เมื่อมาอยู่ใน All-New Honda Civic ใหม่นั้นก็ทำให้กลายเป็นรถที่มีหน้าตาและเส้นสายที่ดูเฉียบคมและดูปราดเปรียวรวมทั้งสปอร์ตกว่าเดิมอย่างมาก โดยเฉพาะไฟหน้า LED ทรงเฉียบคมบาดตาบาดใจสุดๆ ออกแบบกระจังหน้าและกันชนหน้าที่ดูทันสมัยและดุดันกว่าเดิม เส้นสายด้านข้างตัวรถดูปราดเปรียวกว่าเดิม และด้วยการออกแบบให้หลังคาลาดลงทำให้รถดูมีความเป็นคูเป้ 4 ประตู ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่ออกแบบไฟท้ายทรงทันสมัย ซึ่งโดยรวมนั้นรายละเอียดภายนอกของรถน่าจะถูกใจสาวก Honda ไม่น้อยเลย

   ตัวถังของเจ้า Civic ใหม่นั้นมีสัดส่วนที่กว้างขึ้น 2 นิ้ว ฐานล้อยาวขึ้นอีก 1.2 นิ้ว และลดน้ำหนักลงจากเดิมได้ 31 กก. ซึ่งอานิสงส์ของฐานล้อยาวขึ้น ส่งผลให้มีพื้นที่วางขาด้านหลังขยายอีก 2 นิ้ว ในขณะเดียวกันยังส่งผลต่อพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นอีก 73 ลิตร และแน่นอนว่าตัวรถนั้นมีความแข็งแกร่งขึ้นอีก 25% จากการที่ใช้เหล็กกล้าชนิดพิเศษชนิดทนแรงดึงสูง

   ภายในห้องโดยสารถือว่าเป็นการปฏิวัติอะไรใหม่ๆที่แตกต่างไปจาก Civic รุ่นเดิม แต่ก็เป็นไปตามแนวทางของ Honda ยุคใหม่ๆ ซึ่งแนวการออกแบบคอนโซลอาจจะอิงมาจาก Honda Jazz หรือ City บ้าง แต่ถือว่าดีกว่ามากมาย งานนี้ Honda ได้ทิ้งแนวการออกแบบคอนโซลหน้าแบบสองชั้น และคอนโซลที่เอียงเข้าหาคนขับแบบเดิมออกไป เปลี่ยนเป็นแบบใหม่ที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีและมีคุณภาพสูง มาตรวัดความเร็วยังคงเป็นแบบดิจิตอลเหมือนเดิม ชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto 

   สำหรับขุมพลังนั้น ไฮไลต์สำคัญคือการ Downsizing ขนาดเครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์ตัวชูโรงเลยก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรไดเรคอินเจคชั่นเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะออกมา ส่วนระบบส่งกำลังนั้นจะได้เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเครื่องตัวนี้จะมีสิทธิ์มาวางใน Civic โฉมใหม่ในเมืองไทยที่จะเปิดตัวปีหน้าอีกด้วย นอกจากนี้แล้วก็จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบธรรมดาไร้ระบบอัดอากาศ มากับพละกำลัง 158 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

   นอกจากนี้แล้ว Honda ยังได้ติดตั้งพวงมาลัยอัตราทดแปรผัน  เหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  รวมทั้งดิสก์เบรก 4 ล้อ และยังติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเข้าโค้งจากแรงเบรก (Honda's Agile Handling Assist brake-torque vectoring technology) ส่วนระบบความปลอดภัยเด่นๆนั้นก็จะมีระบบเบรกอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control ระบบเตือนระหว่างเปลี่ยนเลน เป็นต้น

   All-New Honda Civic จะเริ่มวางขายในอเมริกาช่วงปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นเจอกันแน่นอนช่วงต้นปีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นราวๆเดือนมีนาคมเป็นอย่างเร็วที่สุด และมีแหล่งข่าวยืนยันว่าขุมพลัง 1.5 ลิตรเทอร์โบนั้นจะมาให้ชาวไทยได้สัมผัสแน่นอน ฉะนั้นก็รอดูกันต่อไปครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box